กลยุทธ์การตลาดและปัจจัยในการเลือกซื้อสินค้าจาก Don Don Donki

นัทธมนต์ วัฒนพานิชวงษ์

บทคัดย่อ

สารนิพนธ์ “กลยุทธ์การตลาดและปัจจัยในการเลือกซื้อสินค้าจาก Don Don Donki” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความเป็นมาและข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับการตลาดและปัจจัยในการเลือกซื้อสินค้าจาก Don Don Donki ในประเทศไทย รวมถึงปัจจัยในการเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภค พฤติกรรมในการเลือกซื้อและความพึงพอใจของผู้บริโภคในการเลือกซื้อสินค้าจาก Don Don Donki ในประเทศไทย โดยการเก็บข้อมูลแบบสอบถามจากผู้บริโภคในอินเตอร์เน็ตจากกลุ่มผู้ใช้บริการห้างสรรพสินค้า Don Don Donki จำนวน 80 คน เพื่อเป็นเครื่องมือในการรวบรวมข้อมูลและวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้วิธีการทางสถิติเพื่อหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการศึกษาพบว่ากลุ่มตัวอย่างผู้ใช้บริการห้างสรรพสินค้า Don Don Donki ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุอยู่ระหว่าง 19 – 25 ปี มีการศึกษาระดับปริญญาตรี เป็นนักเรียน/นักศึกษา และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่ำกว่า 10,000 บาท ใช้บริการ 1 ครั้งต่อเดือน ยอดซื้อสินค้าสุทธิ 501 – 1,000 บาทต่อครั้ง ใช้บริการช่วงเวลา 15.00 – 18.00 น. และเลือกไปใช้บริการอย่างแน่นอนในการใช้บริการครั้งถัดไป จากการวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับปัจจัยกลยุทธ์ทางการตลาด พบว่า มีความเห็นในระดับมาก ในด้านปัจจัยผลิตภัณฑ์ ปัจจัยด้านลักษณะทางกายภาพ ด้านกระบวนการ ด้านสถานที่ ด้านส่งเสริมการตลาด ด้านบุคลากร และด้านราคา ตามลำดับ