กระแสความนิยมยูนิโคล่ในไทย

โดย นางสาวธัญกร ศรีบรรพต

บทคัดย่อ

การศึกษาเรื่อง “กระแสความนิยมยูนิโคล่ในไทย”  มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยทีมีอิทธิพลต่อความนิยมในการเลือกซื้อสินค้าแบรนด์ยูนิโคล่ ซึ่งผู้วิจัยได้รวบรวมข้อมูลจากงานวิจัย หนังสือ บทความจากสื่อออนไลน์ และใช้แบบสอบถามจำนวน 100 ชุด มาทำการเก็บรวบรวมข้อมูลกับกลุ่มตัวอย่าง ซึ่งเป็นผู้ที่มาใช้บริการตามห้างสรรพสินค้า จากการศึกษาพบว่า ยูนิโคล่เป็นแบรนด์สัญชาติญี่ปุ่น ที่ถือได้ว่ามีเอกลักษณ์เฉพาะตัว น่าจับตามองอีกหนึ่งแบรนด์ โดยมีรูปแบบเสื้อผ้าที่ธรรมดา เรียบๆ ไม่มีอะไรโดดเด่นมากนัก แต่ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์คือ คุณภาพของสินค้าที่อยู่ในระดับกลางไปจนถึงระดับสูง แต่จำหน่ายในราคาถูก ที่คนในระดับกลางไปจนระดับสูงสามารถเข้าถึงได้ง่ายกว่าแบรนด์อื่น ซึ่งการที่ยูนิโคล่มีสาขามากมาย และสามารถเป็นที่รู้จักในประเทศไทยอย่างรวดเร็วได้นี้ เพราะใช้สื่ออินเตอร์เน็ตในการโฆษณาและเข้าถึงผู้บริโภค ที่คนในยุคปัจจุบันสามารถเข้าถึงง่ายและรวดเร็วแม้จะอยู่มุมใดของโลกก็ตาม แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ยูนิโคล่อาจต้องเผชิญกับปัญหาอยู่บ้าง กล่าวคือในประเทศไทย คนส่วนใหญ่ของประเทศไม่ใช่คนชั้นกลาง ซึ่งอาจไม่ได้มีกำลังซื้อมากพอที่จะซื้อสินค้าจากยูนิโคล่ได้ ทำให้สามารถเข้าถึงได้เพียงกลุ่มลูกค้าระดับกลางถึงสูงเท่านั้น

ดาวน์โหลด บทความวิจัย
icon-pdf