ทำเลที่ตั้งกลยุทธ์การตลาดและความพึงพอใจของผู้บริโภคต่อเกสต์เฮ้าส์ในประเทศเกาหลีใต้

โดย นางสาววรวรรณ ชัยสิริรุ่งเรือง

บทคัดย่อ

ภาคนิพนธ์เรื่องทำเลที่ตั้งกลยุทธ์การตลาดและความพึงพอใจของผู้บริโภคต่อเกสต์เฮ้าส์ในประเทศเกาหลีใต้ มีวัตถุประสงค์ในการศึกษาเพื่อ 1.เพื่อศึกษาและวิเคราะห์ถึงทำเลที่ตั้งและการกระจายตัวของเกสต์เฮ้าส์ในประเทศเกาหลีใต้ 2.เพื่อศึกษากลยุทธ์ทางการตลาดของเกสต์เฮ้าส์ในประเทศเกาหลีใต้ 3.เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวที่มีต่อเกสต์เฮ้าส์ในประเทศเกาหลีใต้ โดยอาศัยข้อมูลจากการรวบรวมจากบทความงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับที่พักแรม และหนังสือท่องเที่ยวในประเทศเกาหลีใต้ จากการวิจัยพบว่า 1.ทำเลที่ตั้งและการกระจายตัวของเกสต์เฮ้าส์ในประเทศเกาหลีใต้นั้นจะมีทำเลที่ตั้งอยู่เขตศูนย์การค้าและย่านธุรกิจที่ศูนย์กลาง และไม่ค่อยมีการกระจายตัว ส่วนมากจะกระจุกตัวอยู่รวมกัน 2.กลยุทธ์ทางการตลาดของเกสต์เฮ้าส์ในประเทศเกาหลีใต้ด้านผลิตภัณฑ์มีห้องพักให้เลือกหลากหลายรูปแบบ มีห้องครัวและห้องส่วนกลางไว้รองรับ ด้านราคามีราคาที่ไม่แพงจนเกินไป ราคาของห้องพักต่อหนึ่งคืนส่วนใหญ่จะมีราคาตั้งแต่ประมาณ 435-2,600 บาทขึ้นอยู่กับขนาดและคุณภาพของห้องพักโดยราคาห้องพักรวมอาหารเช้าแล้ว ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย มีการจองที่พักผ่านทางอินเตอร์เน็ต โดยแบ่งเป็นจองเองโดยตรงที่เว็บไซต์ของเกสต์เฮ้าส์หรือใช้บริการเว็บไซต์ที่รวบรวมที่พักจากที่ต่างๆ ด้านแผนการส่งเสริมการขาย แบ่งออกเป็น 3 รูปแบบ คือ 1) การโฆษณาลงในอินเตอร์เน็ต 2)การให้ส่วนลดห้องพัก 3)การให้การช่วยเหลือในด้านการท่องเที่ยวและการจองตั๋ว 3.ความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวที่มีต่อเกสต์เฮ้าส์ในประเทศเกาหลีใต้แบ่งนักท่องเที่ยวออกเป็น 4 กลุ่มได้แก่ กลุ่มนักธุรกิจ กลุ่มคู่รัก กลุ่มเพื่อน และกลุ่มครอบครัว โดยจัดอันดับเกสต์เฮ้าส์ 20 อับดับและใช้ความคิดเห็นของผู้ใช้บริการในเว็บไซต์ www.agoda.com

ดาวน์โหลด บทความวิจัย
icon-pdf