การตลาดเบียร์เวียดนาม กรณีศึกษา : บริษัทเบียร์ Sabeco

โดย นางสาวฉกากัญ  จันทร์เจริญ

บทคัดย่อ

สารนิพนธ์เรื่อง การตลาดเบียร์เวียดนาม กรณีศึกษา : บริษัทเบียร์ Sabeco นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความเป็นมาและข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับการตลาดของบริษัทเบียร์ Sabeco ไม่ว่าจะเป็นกลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาด(4P’s) ของบริษัท พัฒนาการเติบโตของบริษัท จนไปถึงแนวโน้มของนักลงทุนต่างประเทศ ซึ่งรวบรวมเก็บข้อมูลจากบทความ และเว็บไซต์

ผลการศึกษาพบว่าบริษัท Sabeco ได้ใช้กลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาด(4P’s) โดยจะมุ่งเน้นไปในการพัฒนาคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ใช้กลยุทธ์การกำหนดราคาโดยคำนึงถึงมูลค่าการรับรู้ของผู้ซื้อเป็นสำคัญ และได้บริหารการจัดจำหน่ายที่กระจายไปยังท้องถิ่นต่างๆผ่านไปทางตัวแทนจำหน่ายร้านค้าปลีกและค้าส่งที่ครอบคลุมไปทั่วประเทศ นอกจากนั้นบริษัทมีการส่งเสริมการขายเพื่อรักษาตำแหน่งในตลาด โดยจะเน้นจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายไปยังพื้นที่ที่ผลิตภัณฑ์ของบริษัทเป็นที่นิยม และบริษัทเลือกลงทุนในกิจกรรมการส่งเสริมการขายเป็นหลัก เนื่องจากมีผลลัพธ์จากการลงทุนจัดกิจกรรมต่างๆเป็นผลรายได้ที่สูงขึ้น ทำให้บริษัทเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องในแต่ละปี ทำให้นักลงทุนต่างชาติสนใจเข้าร่วมลงทุนในบริษัท Sabeco เนื่องจากต้องการเข้ามาเพื่อศึกษาตลาดเบียร์ในเวียดนาม และเปิดตลาดต่อไป

ดาวน์โหลด บทความวิจัย
icon-pdf