กลยุทธ์การตลาดผลิตภัณฑ์เหล้าสาเกในประเทศญี่ปุ่น

นางสาวจิตประภัสสร วิจิตรพันธ์

บทคัดย่อ

สารนิพนธ์ “กลยุทธ์การตลาดผลิตภัณฑ์เหล้าสาเกในประเทศญี่ปุ่น” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความเป็นมาและข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับการตลาดผลิตภัณฑ์เหล้าสาเกในประเทศญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นสภาพแวดล้อมการตลาดที่เปลี่ยนแปลงไป การปรับกลยุทธ์ทางการตลาด ไปจนถึงแนวโน้มการเติบโตในตลาดต่างประเทศ ซึ่งรวบรวมเก็บข้อมูลจากหนังสือ บทความและเว็บไซต์

ผลการศึกษาพบว่า กลยุทธ์การตลาดของผลิตภัณฑ์เหล้าสาเก โดยภาพรวมคือการนำลักษณะเฉพาะตัวจากท้องถิ่นที่ผลิตมาสร้างความแตกต่างให้กับสินค้าตัวเอง การปรับราคาให้เข้าถึงง่ายขึ้น การเลือกช่องทางการกระจายสินค้าที่เหมาะสมเพื่อช่วยให้สินค้าไปถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย การขยายตลาดไปยังกลุ่มวัยรุ่นและผู้หญิงโดยเน้นเสนอสินค้าให้เข้ากับวิถีชีวิตคนรุ่นใหม่ รวมถึงการสร้างวัฒนธรรมการดื่มเหล้าสาเกให้เหมาะกับอาหารชาติอื่นไม่ใช่แค่อาหารญี่ปุ่น การนำเที่ยวโรงงานผลิตสาเกเป็นอีกแนวทางการเพิ่มปริมาณการบริโภคภายในประเทศ และการขยายตลาดไปยังต่างประเทศก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ช่วยให้อุตสาหกรรมเหล้าสาเกยังคงอยู่และดำเนินต่อไปได้