การตลาดสินค้าแฟชั่นในประเทศญี่ปุ่นกรณีศึกษาบริษัทยูนิโคล่

โดย นายกิติธัช แจ่มจรัสศรี

บทคัดย่อ

อุตสาหกรรมแฟชั่นเป็นอุตสาหกรรมหนึ่งที่มีความสำคัญที่มีความสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจทั่วโลก ประเทศญี่ปุ่นเองก็ได้ตระหนักถึงความสำคัญของอุตสาหกรรมแฟชั่น จึงได้ดำเนินโครงการส่งเสริมอุตสาหกรรมแฟชั่นภายใต้ Japan’s Brand Strategy เพื่อผลักดัน Fashion Brands ของญี่ปุ่นสู่ตลาดโลก ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ ยูนิโคล่ ในงานวิจัยนี้ได้ทำการศึกษานโยบายและกลยุทธ์ในการตลาดสินค้าแฟชั่นของยูนิโคล่  นอกจากนี้มูลค่าสัดส่วนทางการตลาด รวมทั้งการกระจายตัวของสาขา และแนวโน้มในการดำเนินงานด้านการตลาดสินค้าแฟชั่นของยูนิโคล่ในอนาคตผลการศึกษาพบว่าในอดีตนโยบายยูนิโคล่ใช้กลยุทธ์เรื่องราคา ต่อมาปัจจุบันกลยุทธ์เน้นในการพัฒนาในเรื่องของดีไซน์ ทั้งนี้พบว่าในปี ค.ศ.2012  ยูนิโคล่มีส่วนแบ่งทางการตลาดอยู่ในอันดับ 3 ของโลก มีสาขากว่า 1,000 แห่งทั่วโลก โดยมีมูลค่ารายได้กว่า 7.8 พันล้านเหรียญสหรัฐ นอกจากนี้ยังพบว่า แนวโน้มในการดำเนินงานด้านการตลาดสินค้าแฟชั่นของยูนิโคล่ในอนาคต จะเน้นเรื่องของการเปิด Global Flagship Store ในเมืองหลักๆทั่วโลกโดยเฉพาะในประเทศอเมริกา จีนและญี่ปุ่น

ดาวน์โหลด บทความวิจัย
icon-pdf