ทรัพยากรท่องเที่ยวทางธรรมชาติในภูมิภาคชูโงะคุ ประเทศญี่ปุ่น

จันทกานต์ คำจันทร์

บทคัดย่อ

สารนิพนธ์ เรื่อง ทรัพยากรท่องเที่ยวทางธรรมชาติในภูมิภาคชูโงะคุ ประเทศญี่ปุ่น มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ศึกษาสิ่งอำนวยความสะดวกของแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และเพื่อพัฒนาแผนการท่องเที่ยวทางธรรมชาติในภูมิภาคชูโงะคุ ประเทศญี่ปุ่น โดยเก็บข้อมูลทุติยภูมิ วิเคราะห์ข้อมูลจากงานวิจัย บทความบนเว็บไซต์ทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษ

ผลการศึกษาพบว่าทรัพยากรท่องเที่ยวทางธรรมชาติในภูมิภาคชุโงะคุ ประเทศญี่ปุ่น เป็นทรัพยากรที่เกิดตามธรรมชาติเป็นส่วนมากเนื่องจากเป็นภูมิภาคที่มีที่ตั้งติดกับภูเขาและทะเลญี่ปุ่น สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติบางแหล่งมีการดัดแปลงเล็กน้อยเพื่ออำนวยความสะดวกต่อการเดินทางในเข้าชมสถานที่แห่งนั้น แต่ทางรัฐบาลญี่ปุ่นยังคงรักษาสภาพเดิมตามธรรมชาติไว้ ทัศนียภาพในการท่องเที่ยวภูมิภาคชูโงะคุที่เหมาะสมแก่การท่องเที่ยวที่สุดคือ ฤดูใบไม้ผลิ อีกทั้งมีสิ่งอำนวยความสะดวกใกล้แหล่งท่องเที่ยวจำนวนมาก การคมนาคมขนส่งสาธารณะรวดเร็วและเข้าถึงได้ง่าย กิจกรรมส่วนใหญ่ในการท่องเที่ยว คือ การเดินป่าหรือเดินชมชายหาด และการชมธรรมชาติ

การพัฒนาแผนการท่องเที่ยวทางธรรมชาติในภูมิภาคชูโงะคุ ประเทศญี่ปุ่น สามารถจัดเส้นทางการท่องเที่ยวได้เป็นเวลา 7 วัน 5 คืน โดยแผนการท่องเที่ยวนี้จัดขึ้นในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ซึ่งเป็นช่วงที่เหมาะสมที่สุดในการชมธรรมชาติในภูมิภาคชูโงะคุ