การจัดการตลาดในกรุงโซลเพื่อการท่องเที่ยว

โดย นางสาวศิริรัตน์ พโนศักดิ์

บทคัดย่อ

วัตถุประสงค์ของการค้นคว้าเรื่อง การจัดการตลาดในกรุงโซลเพื่อการท่องเที่ยว คือ 1. เพื่อศึกษาที่ตั้งของตลาดในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้  2. เพื่อศึกษารูปแบบของตลาดในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้  3. เพื่อศึกษาการจัดการตลาดและนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวตลาดในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้

จากการศึกษาพบว่าตลาดกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้นั้นมีการกระจายตัวอยู่ในเขตใจกลางของกรุงโซลซึ่งเป็นเขตเศรษฐกิจ แหล่งสถานที่ท่องเที่ยวและสถานที่สำคัญของเมืองมีรูปแบบการค้าขายสินค้าหลายประเภท ทั้งของอุปโภค บริโภค และของที่ระลึก ตลาดที่มีขนาดใหญ่หรือตลาดที่ได้รับความนิยมนั้นจะเปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมง ไม่มีวันหยุด เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาจับจ่ายซื้อของ นอกจากนั้นยังมีนโยบายของภาครัฐบาลที่ช่วยส่งเสริมและพัฒนาตลาดในกรุงโซลให้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยว โดยการจัดการด้านต่างๆ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาที่ตลาด ไม่ว่าจะเป็นการคมนาคมที่มีรถไฟใต้ดิน รถบัส รถทัวร์ และรถประจำทางให้บริการ การจัดเทศกาลลดราคาดึงดูดนักท่องเที่ยว การจัดศูนย์บริการนักท่องเที่ยวที่ให้บริการครบวงจร รวมไปถึงการลาดตระเวนของตำรวจเพื่อรักษาความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว จะเห็นได้ว่าตลาดในกรุงโซลนั้น เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสำคัญและได้รับความสนใจจากรัฐบาลเกาหลีใต้ โดยได้รับการสนับสนุนและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จนนับได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง ดึงดูดนักท่องเที่ยวมากมายจากทั่วโลก และสร้างรายได้ให้กับประเทศเกาหลีใต้อย่างมาก

ดาวน์โหลด บทความวิจัย
icon-pdf