ความนิยมในการบริโภคผลิตภัณฑ์โฟมล้างหน้าญี่ปุ่น

โดย นางสาวนันท์นภัส วัดอักษร

บทคัดย่อ

สารนิพนธ์เรื่องความนิยมในการบริโภคผลิตภัณฑ์โฟมล้างหน้าญี่ปุ่น มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความนิยมในการบริโภคผลิตภัณฑ์โฟมล้างหน้าญี่ปุ่น และเพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกบริโภคผลิตภัณฑ์โฟมล้างหน้าญี่ปุ่น โดยมีวิธีการศึกษาด้วยการใช้แบบสอบถามออนไลน์กับกลุ่มผู้ใช้ทั่วไป จำนวน 200 ชุด

ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มผู้ใช้ทั่วไปที่เลือกบริโภคผลิตภัณฑ์โฟมล้างหน้าญี่ปุ่นส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อยู่ในช่วงอายุ 20-30 ปี ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพนักเรียน/นักศึกษา รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,000-20,000 บาท และส่วนใหญ่เป็นผู้นับถือสัญชาติไทย จากการวิจัยพบว่า ความนิยมในการบริโภคผลิตภัณฑ์โฟมล้างหน้าญี่ปุ่นได้รับความนิยมมากที่สุด ยี่ห้อของผลิตภัณฑ์โฟมล้างหน้าญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมในการบริโภคมากที่สุด คือ Biore เหตุผลในการซื้อผลิตภัณฑ์โฟมล้างหน้าญี่ปุ่น คือ เพื่อคุมความมัน นิยมซื้อจากห้างสรรพสินค้า และส่วนใหญ่ซื้อจำนวน 1 ชิ้นต่อครั้ง

ด้านปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกบริโภคผลิตภัณฑ์โฟมล้างหน้าญี่ปุ่น ผลการศึกษาพบว่า ด้านราคา และปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่ายมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจมากที่สุด ส่วนปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ และด้านส่งเสริมการตลาดมีอิทธิพลมากต่อการตัดสินใจเลือกบริโภคผลิตภัณฑ์โฟมล้างหน้าญี่ปุ่น

ดาวน์โหลด บทความวิจัย

icon-pdf