Isle Of Dog กับปัญหาสุนัขจรจัดในมุมมองของ เวสต์ แอนเดอร์สัน

โดย นายนลธวัช ศรีภูษณ

บทคัดย่อ

สารนิพนธ์เรื่อง Isle Of Dog กับปัญหาสุนัขจรจัดในมุมมองของ เวสต์ แอนเดอร์สัน มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงมุมมองและแนวคิดของผู้กำกับต่อปัญหาสุนัขจรจัดในปัจจุบัน โดยผู้วิจัยได้ศึกษาผ่านภาพยนตร์เรื่อง Isle Of Dog เพื่อวิเคราะห์ให้เห็นแนวคิดและปัญหาสุนัขจรจัดที่เกิดขึ้นในมุมมองของ เวสต์ แอนเดอร์สัน

ผลการศึกษาพบว่า เวสต์ แอนเดอร์สัน ได้ใส่มุมมองและแนวคิดเกี่ยวกับปัญหาสุนัขจรจัดที่เกิดขึ้นในสังคมปัจจุบัน ว่าส่วนใหญ่แล้วปัญหามักเกิดจากจิตสำนึกของผู้ที่เลี้ยงสุนัขขาดความรับผิดชอบ และการควบคุมการเกิดโรคระบาด รวมถึงแนวคิดการแก้ปัญหาสุนัขจรจัดที่ปรากฏในภาพยนตร์ ซึ่งเป็นแนวคิดการแก้ปัญหาสุนัขจรจัดที่เกิดขึ้นจริงในสังคมปัจจุบัน ทั้งวิธีการแก้ปัญหาที่ใช้จริงและยังไม่ได้ใช้ในสังคมปัจจุบัน ขึ้นอยู่กับบริบทของสังคมว่า วิธีการแก้ปัญหาสุนัขจรจัดวิธีไหนเหมาะกับสังคมของตน

นอกจากนี้ เวสต์ แอนเดอร์สัน ยังใส่มุมมองและแนวคิดเกี่ยวกับความรักของมนุษย์และสุนัขว่าเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของมนุษย์ เวสต์ แอนเดอร์สัน แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของความรัก ความเชื่อใจ และการให้ความสำคัญกับสัตว์เลี้ยง ซึ่งถือเป็นความรับผิดชอบของเจ้าของสัตว์เลี้ยงตัวนั้นๆ

ดาวน์โหลด บทความวิจัย

icon-pdf