รูปแบบพฤติกรรมการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวจีน : กรณีศึกษากรุงเทพมหานคร

โดย นางสาวสาวิณี   แก้วบุปผา

บทคัดย่อ

อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเป็นอุตสาหกรรมหนึ่งที่มีส่วนช่วยให้เศรษฐกิจของประเทศไทยก้าวหน้าและเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยจำนวนของนักท่องเที่ยวชาวจีน เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีจำนวนในการเดินทางมาท่องเที่ยวมากที่สุด และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในงานวิจัยนี้ได้ทำการศึกษารูปแบบพฤติกรรม แหล่งท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยม รวมทั้งแหล่งช็อปปิ้งที่เป็นที่เป็นที่นิยมในกรุงเทพมหานคร ของกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยผลการศึกษาพบว่า ปัจจุบันนักท่องเที่ยวชาวจีนส่วนใหญ่ตัดสินใจเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย เนื่องจากประเทศไทยมีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามและหลากหลาย วัฒนธรรมประเพณีไทย และค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยวราคาถูก โดยแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยม ได้แก่ เมืองพัทยา รองลงมา ได้แก่ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม และพระบรมหาราชวัง โดยในส่วนของแหล่งช็อปปิ้งที่เป็นที่นิยมของกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนในกรุงเทพมหานคร ได้แก่ King Power และ Gems Gallery รวมถึงสินค้าที่เป็นที่นิยมในการเลือกซื้อ ได้แก่ สินค้าแฟชั่น สินค้าทางวัฒนธรรมไทย และ จิวเวลลี่ ตามลำดับ

ดาวน์โหลด บทความวิจัย
icon-pdf