การท่องเที่ยวเชิงนิเวศวัฒนธรรมในจังหวัดโอกินาว่า ประเทศญี่ปุ่น

โดย นางสาวสินีนาถ โพธิ์แดง

บทคัดย่อ

สารนิพนธ์นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการท่องเที่ยวเชิงนิเวศวัฒนธรรมในจังหวัดโอกินาว่า ประเทศญี่ปุ่น ทั้งหมดมี 3 ประการ คือ 1) เพื่อศึกษาการกระจายตัวของแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดโอกินาว่า 2) เพื่อศึกษารูปแบบการท่องเที่ยวเชิงนิเวศวัฒนธรรมในจังหวัดโอกินาว่า 3) เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดโอกินาว่า

การวิจัยครั้งนี้ดำเนินการโดยเก็บรวบรวมข้อมูลทุติยภูมิจากหนังสือ รวมทั้งข้อมูลจากสื่ออิเล็กทรอนิกส์ที่มีเนื้อหาที่เกี่ยว เสร็จสิ้นแล้วจึงนำมาจัดระเบียบตามขอบเขตการศึกษาที่ได้กำหนดไว้ โดยนำข้อมูลที่ได้ แยกตามจุดประสงค์ของการวิจัยแล้วนำมาวิเคราะห์ตามจุดประสงค์ต่างๆ ตามลำดับ

ผลการวิจัยพบว่า การจัดการท่องเที่ยวในจังหวัดโอกินาว่านั้นเป็นการจัดการท่องเที่ยวในรูปแบบการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ให้นักท่องเที่ยวได้ชมวิถีชีวิตประเพณีวัฒนธรรมของชาวโอกินาว่า ซึ่งมีปัจจัยในทางด้านภูมิศาสตร์ ปัจจัยทางด้านวัฒนธรรม รวมทั้งปัจจัยทางด้านศูนย์การค้าและของที่ระลึกที่มีอิทธิพลต่อการท่องเที่ยว และในด้านแนวโน้มการขยายตัวของการท่องเที่ยวนั้นมีแนวโน้มการขยายตัวเกิดขึ้นเรื่อยๆ สำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในแต่ละปี

ดาวน์โหลด บทความวิจัย
icon-pdf