วิเคราะห์เอกลักษณ์การเต้นของวง ทงบังชินกิ (TVXQ)

โดย นางสาว ปทุมรัตน์ โสวัณณะ

บทคัดย่อ

บทความนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาที่มา การกำเนิดท่าเต้นของวง ทงบังชินกิ (TVXQ) ที่เป็นเอกลักษณ์และวิเคราะห์รูปแบบของการเต้นแบบ ทงบังชินกิที่ประสบความสำเร็จ

ผลการศึกษาพบว่าวงทงบังชินกิ (TVXQ) มีรูปแบบการเต้นในรูปแบบ แจสฟังค์ Jazz Funk ซึ่งเป็นรูปแบบพื้นฐานของท่าเต้นต่างๆในการเต้นของวงทงบังชินกิ (TVXQ) ซึ่งเหมาะต่อการแสดงบนเวที ทำให้รูปแบบการเต้นของวงทงบังชินกิ (TVXQ) ที่มีทั้งความสง่างดงามตามรูปแบบของแจส (Jazz) ผสานเข้ากับความแข็งแกร่งในแบบบอยแบนด์ การเข้าถึงอารมณ์เพลง รวมไปถึงความพร้อมเพรียงและรูปแบบในการเปลี่ยนตำแหน่งแม่นยำในระหว่างที่เต้นและร้องของสมาชิกทุกคนในวง

ที่มาแบบท่าเต้นของวงทงบังชินกิ (TVXQ) มีพื้นฐานมากการการเต้นรูปแบบ แจสฟังค์ Jazz Funk ซึ่งทำให้เกิดเป็นอัตลักษณ์ในท่าเต้นของวงทงบังชินกิ(TVXQ) โดยมีท่าเต้นที่มีความสง่า อ่อนโยน ผสานเข้ากับความแข็งแกร่ง และการแสดงอารมณ์ร่วมกับเพลงผ่านสีหน้าท่าทาง รวมถึงความเป็นหนึ่งร่วมกันทั้งหมดระหว่างสมาชิกและแดนเซอร์ทั้งหมดที่แสดงบนเวทีร่วมกัน การเปลี่ยนตำแหน่งในช่วงการร้องการเต้นของสมาชิกทุกคนทำให้การมีมิติและน่าสนใจตลอดการแสดง ทั้งหมดนี้คืออัตลักษณ์ที่ทำให้วงทงบังชินกิประสบความสำเร็จและรับความนิยมจากผู้รับชม

ดาวน์โหลด บทความวิจัย
icon-pdf