การเปรียบเทียบการบริการระหว่างสายการบินไทยและสายการบินเจแปนแอร์ไลน์

โดย นางสาวสวรรญา ขันธลักษณา

บทคัดย่อ

ภาคนิพนธ์เรื่อง การเปรียบเทียบการบริการระหว่างสายการบินไทยและสายการบินเจแปนแอร์ไลน์เป็นส่วนหนึ่งของรายวิชา 450109 การศึกษาเอกเทศ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการให้บริการทั้งภาคพื้นดินและภาคอากาศ สิ่งอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร และจุดเด่นการให้บริการเพื่อตอบสนองความพึงพอใจให้แก่ผู้โดยสารของสายการบินไทยและสายการบินเจแปนแอร์ไลน์ อีกทั้งศึกษาถึงปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสายการบินและศึกษาระดับความพึงพอใจของผู้โดยสารที่มีต่อสายการบินไทยและสายการบินเจแปนแอร์ไลน์ โดยใช้วิธีการสร้างแบบสอบถามและหาข้อมูลในสื่อออนไลน์และรวบรวมจากเอกสารที่เกี่ยวข้อง เพื่อที่จะใช้เป็นแนวทางให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือผู้ที่สนใจนำไปใช้ประโยชน์ต่อไป ผลการศึกษาพบว่า ผู้โดยสารที่เลือกใช้บริการสายการบินเจแปนแอร์ไลน์มีความพึงพอใจเกี่ยวกับด้านบริการมากกว่าสายการบินไทย แต่ในส่วนทางด้านสิ่งอำนวยความสะดวกนั้นการบินไทยมีความพร้อมและสิ่งอำนวยความสะดวกมากกว่าสายการบินเจแปนแอร์ไลน์

ดาวน์โหลด บทความวิจัย
icon-pdf