อิทธิพลของค่ายเพลง FNC Entertainment ต่อวงการดนตรีเกาหลี กรณีศึกษา วง CNBLUE

โดย นางสาวพัชราภรณ์  แก่นน้อย

บทคัดย่อ

สารนิพนธ์ฉบับนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาเอกลักษณ์และแนวเพลงของค่าย FNC Entertainment และศึกษากลยุทธ์ทางการตลาดของค่ายในการสร้างศิลปินออกสู่ตลาดวงการเพลงในประเทศเกาหลีใต้ รวมถึงศึกษากลยุทธ์ของค่ายในการสร้างวง CNBLUE จนประสบความสำเร็จในระดับสากล

การศึกษาในครั้งนี้ศึกษาของมูลจากการลงพื้นที่ของผู้วิจัย และข้อมูลจากแบบสอบถามจากสถานที่จริง และแบบสอบถามทางอินเตอร์เน็ต รวมถึงสื่อออนไลน์ต่างๆ เพื่อนำมาวิเคราะห์อิทธิพลของค่ายเพลง FNC Entertainment ต่อวงการดนตรีเกาหลีใต้ โดยศึกษาผ่านวง CNBLUE

เนื้อหาแบ่งออกเป็น 4 บท บทแรกเป็นบทนำ กล่าวถึงความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา วัตถุประสงค์ ขอบเขตของการศึกษา วิธีการดำเนินการศึกษา และประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ บทที่ 2 กล่าวถึงประวัติวง CNBLUE บทที่ 3 ว่าด้วย เอกลักษณ์ที่ทำให้ CNBLUE ประสบความสำเร็จ และสาเหตุที่ทำให้ CNBLUE ประสบความสำเร็จ รวมถึงอัตลักษณ์ของ CNBLUE ต่อศิลปินวงดนตรีกลุ่มอื่นๆ และบทที่ 4 ซึ่งเป็นบทสรุปถึงความเป็นมา สาเหตุ รวมถึงบทบาทต่างๆที่ค่ายเพลง FNC Entertainment มีอิทธิพลต่อวงการดนตรีเกาหลี

โดยหวังว่าการศึกษาในครั้งนี้จะช่วยให้คนทั่วไปเข้าใจถึงความเป็นมา และแนวความคิดของค่าย FNC Entertainment ที่มีอิทธิพลต่อวงการดนตรีเกาหลีใต้โดยศึกษาผ่านวง CNBLUE เพิ่มมากขึ้น

ดาวน์โหลด บทความวิจัย
icon-pdf