ผลิตภัณฑ์ช็อกโกแลตในญี่ปุ่นยี่ห้อ Kitkat กับการเป็นสินค้ายอดนิยม

โดย  นางสาววิภาดา โรจนอดิศร

บทคัดย่อ

สารนิพนธ์เรื่อง ผลิตภัณฑ์ช็อกโกแลตในญี่ปุ่นยี่ห้อ Kitkat กับการเป็นสินค้ายอดนิยมเป็นส่วนหนึ่งของรายวิชา 450109 การศึกษาเอกเทศ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการสร้างแบรนด์ของ Kitkat ในประเทศญี่ปุ่น สินค้าขึ้นชื่อแต่ละท้องถิ่นที่ถูกแปรรูปเป็นรสชาติในขนมยี่ห้อ Kitkat และความพึงพอใจของนักศึกษาคณะอักษรศาสตร์ต่อรสชาติขนมยี่ห้อ KitKat ที่ผลิตในญี่ปุ่นและจุดเด่นของ Kitkat ที่ผลิตในประเทศญี่ปุ่น ที่สามารถตอบสนองความพึงพอใจให้แก่บริโภค ซึ่งมีปัจจัยด้านต่าง ๆ ที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกบริโภค Kitkat ที่ผลิตในประเทศญี่ปุ่นและศึกษาระดับความพึงพอใจของผู้บริโภคที่มีต่อช็อกโกแลต Kitkat ที่ผลิตในประเทศญี่ปุ่น ด้านรสชาติและกลิ่น โดยใช้แบบสอบถามเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง 100 คน ประกอบกับค้นคว้าข้อมูลในสื่อออนไลน์และรวบรวมจากเอกสารที่เกี่ยวข้อง เพื่อที่จะใช้เป็นแนวทางให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือผู้ที่สนใจนำไปใช้ประโยชน์ต่อไป ผลการศึกษาพบว่า Kitkat ที่ผลิตในประเทศญี่ปุ่นที่นำสินค้าขึ้นชื่อของจังหวัดหรือภูมิภาคต่าง ๆ มาผลิตเป็นรสชาตินั้นมีอยู่ 10 รสชาติ รสชาติที่นิยมมากที่สุดคือรสชาเขียวมัทฉะมากเป็นอันดับแรก รองลงมาเป็นรสสตรอเบอร์รี่ รสแอปเปิ้ล รสสตรอเบอร์รี่ชีสเค้ก รสวาซาบิตามลำดับ และจากการวิเคราะห์แบบสอบถามความพึงพอใจในด้านรสชาติและกลิ่นของผู้บริโภคพบว่าโดยรวมอยู่ในระดับมาก โดยผู้บริโภคพึงพอใจในด้านรสชาติมีให้เลือกหลากหลายมากเป็นอันดับแรก  รองลงมาเป็นความอร่อย กลิ่นหอม และความหวานตามลำดับ ส่วนในด้านบรรจุภัณฑ์ผู้บริโภคพึงพอใจความสะดวกในการแกะอันดับแรก รองลงมาเป็นความสวยงาม ซึ่งมีความพึงพอใจในระดับมาก มีเพียงการนำไปประโยชน์อื่น ๆ เท่านั้นที่ผู้บริโภคพึงพอใจในระดับน้อย

ดาวน์โหลด บทความวิจัย
icon-pdf