ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกใช้บริการร้านอาหารต่างชาติของคนไทย กรณีศึกษา : ร้านอาหารต่างชาติซอยนานาและซอยอโศก เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร

โดย  นางสาวบุษยาภรณ์ โมฆรัตน์

บทคัดย่อ

การวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมของคนไทยในการใช้บริการร้านอาหารต่างชาติ ในบริเวณซอยนานาและซอยอโศก และ ศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจในการใช้บริการร้านอาหารต่างชาติของคนไทย การดำเนินการวิจัยในครั้งนี้ ใช้วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูล 2 ลักษณะคือ การศึกษาค้นคว้าด้านเอกสาร และการศึกษาภาคสนาม โดยการใช้แบบสอบถามในการสุ่มทดสอบกลุ่มตัวอย่างในบริเวณนั้นจำนวน 100 คน เป็นผู้ชาย 33 คน และผู้หญิง 67 คน ส่วนเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ โปรแกรมคอมพิวเตอร์เอกซ์เซล (Microsoft Excel) และสถิติเชิงพรรณนา (Descriptive) ประกอบไปด้วย ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน แล้วนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์ปัจจัย พบว่า ในบรรดาปัจจัยทั้งหมดที่ได้ทำการศึกษา ปัจจัยที่มีอิทธิพลที่มีอิทธิพลมากที่สุดในการเลือกใช้บริการร้านอาหารต่างชาติของคนไทย คือ ปัจจัยด้านรสชาติของอาหาร ส่วนปัจจัยอื่นๆ ที่รองลงมาตามลำดับ คือ ปัจจัยด้านความเหมาะสมของราคา ปัจจัยด้านการการจัดโปรโมชันลดราคา ปัจจัยด้านความสวยงามและความสะอาด และปัจจัยด้านความสะดวกสบายของที่จอดรถ

ดาวน์โหลด บทความวิจัย
icon-pdf