มุมมองของนักศึกษาชาวญี่ปุ่นในประเทศไทยที่มีต่อการท่องเที่ยวของประเทศไทย : กรณีศึกษา การท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติของประเทศไทย

โดย นางสาวณิชาภัทร  ธรณีทอง

บทคัดย่อ

บทความวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงประเภทของแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติที่ได้รับความนิยมมากที่สุดจากนักศึกษาชาวญี่ปุ่นที่กำลังศึกษาอยู่ในประเทศไทย และเพื่อศึกษาปัจจัยที่ทำให้แหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติได้รับความนิยมจากนักศึกษาชาวญี่ปุ่นที่กำลังศึกษาอยู่ในประเทศไทย ผู้วิจัยเก็บข้อมูลจากนักศึกษาชาวญี่ปุ่นที่กำลังศึกษาอยู่ในประเทศไทย จำนวน 100 คน โดยใช้แบบสอบถามเกี่ยวกับแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ซึ่งจำแนกออกเป็น 4 ประเภทหลักๆ ได้แก่ แหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติประเภททะเล แหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติประเภทภูเขา แหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติประเภทน้ำตก และแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติประเภทถ้ำ รวมถึงปัจจัยที่ทำให้ผู้ตอบแบบสอบถามเลือกไปเที่ยวยังแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติประเภทนั้นๆ โดยจำแนกจากแหล่งข้อมูลข่าวสารที่ได้รับมา

ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ให้ความนิยมกับแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติประเภทน้ำตกมากที่สุด และรับข้อมูลข่าวสารมาจากทางอินเทอร์เน็ตมากที่สุดอีกด้วย

ดาวน์โหลด บทความวิจัย
icon-pdf