กลยุทธ์การสร้างมูลค่าเพิ่มจากผลิตภัณฑ์การ์ตูน กรณีศึกษา : บริษัทซานริโอ

โดย นางสาวนุดี  ภัยสูญสิ้น

บทคัดย่อ

บริษัทซานริโอถือเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ที่มีความสามารถในการสร้างความโดดเด่นให้กับผลิตภัณฑ์การ์ตูนด้วยการสร้างมูลค่าเพิ่มให้สินค้าและธุรกิจต่างๆจนเติบโตและเป็นที่ยอมรับในระดับโลกจวบจนปัจจุบัน งานวิจัยนี้ได้ศึกษาถึงพัฒนาการของผลิตภัณฑ์การ์ตูนและนโยบายในการสร้างกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อให้เห็นถึงผลสำเร็จของการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์การ์ตูนในรูปแบบต่างๆ โดยการนำข้อมูลเชิงนโยบาย และพัฒนาการผลิตภัณฑ์การ์ตูนของบริษัทซานริโอมารวบรวมและวิเคราะห์โดยนำเสนอในรูปแบบของตารางประกอบการบรรยาย ซึ่งผลการศึกษาพบว่า คาแรคเตอร์ของเหล่าตัวการ์ตูนในอดีตที่มักจะคุ้นเคยในความน่ารักน่าเอ็นดูซึ่งดึงดูดแต่เด็กผู้หญิงผู้ชื่นชอบตัวการ์ตูนน่ารักแสนหวานหรือดูซุกซนกลับถูกปรับเปลี่ยนคาแรคเตอร์ให้ทันสมัย แปลกใหม่และมีความเป็นสากลมากขึ้น เพื่อตอบสนองรสนิยมของผู้บริโภคในปัจจุบัน อีกทั้งการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายให้กับผู้บริโภคที่มีรสนิยมแตกต่างกันและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมกับความต้องการของตลาดเพื่อสร้างแบรนด์สินค้าให้แข็งแกร่งในต่างประเทศจนประสบความสำเร็จและมีสินค้าครอบคลุมตั้งแต่ของใช้ชิ้นเล็กๆไปจนถึงยานพาหนะและธุรกิจสวนสนุกที่ทำให้การสร้างแบรนด์ด้วยผลิตภัณฑ์การ์ตูนมีมูลค่ามหาศาลและประสบความสำเร็จในที่สุด

ดาวน์โหลด บทความวิจัย
icon-pdf