การท่องเที่ยวทางธรรมชาติในภูมิภาคคันโต ประเทศญี่ปุ่น

โดย นางสาวลักษมณ ไชยกาญจน์

บทคัดย่อ

สารนิพนธ์เรื่อง การท่องเที่ยวทางธรรมชาติในภูมิภาคคันโต ประเทศญี่ปุ่น มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาแหล่งท่องเที่ยว เส้นทางการท่องเที่ยวและสิ่งอำนวยความสะดวก และเพื่อพัฒนาแผนการท่องเที่ยวทางธรรมชาติในภูมิภาคคันโต ประเทศญี่ปุ่น โดยเก็บข้อมูลทุติยภูมิ และวิเคราะห์ข้อมูลจากหนังสือ งานวิจัย และบทความบนเว็บไซต์ ทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษ

ผลการศึกษาพบว่า แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติในภูมิภาคคันโตส่วนใหญ่ เป็นทรัพยากรท่องเที่ยวธรรมชาติในสภาพดั้งเดิมปราศจากการดัดแปลง และทรัพยากรท่องเที่ยวธรรมชาติที่มีการดัดแปลงปรุงแต่ง แต่ยังรักษาสภาพตามธรรมชาติไว้ ช่วงเวลาที่เหมาะสมแก่การท่องเที่ยวคือ ช่วงฤดูใบไม้ผลิ และฤดูใบไม้ร่วง ซึ่งทัศนียภาพของสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติจะสวยงามที่สุด มีสิ่งอำนวยความสะดวกจำนวนมากใกล้แหล่งท่องเที่ยว การคมนาคมสาธารณะสามารถเข้าถึงได้ง่าย กิจกรรมในการท่องเที่ยวส่วนใหญ่คือ การชมธรรมชาติ และการเดินป่า

การพัฒนาแผนการท่องเที่ยวทางธรรมชาติในภูมิภาคคันโต ประเทศญี่ปุ่น สามารถจัดเส้นทางการท่องเที่ยวทางธรรมชาติในภูมิภาคคันโต เป็นเวลา 7 วัน 5 คืน โดยช่วงเวลาที่เหมาะสมแก่การเดินทางมากที่สุดคือ ช่วงฤดูใบไม้ร่วง ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนตุลาคมถึงเดือนพฤศจิกายน เนื่องจากเป็นช่วงที่มีทัศนียภาพใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยงาม

ดาวน์โหลด บทความวิจัย

icon-pdf