การท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ในประเทศเกาหลีใต้

โดย นางสาวจิตกัญญา ตาปราบ

บทคัดย่อ

สารนิพนธ์เรื่องการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ในประเทศเกาหลีใต้  มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการเปลี่ยนแปลงของจำนวนนักท่องเที่ยว  รายได้  รูปแบบการรักษาและการท่องเที่ยว รวมถึงขั้นตอนการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ในประเทศเกาหลีใต้  โดยใช้วิธีศึกษาจากรายงานประจำปีของกระทรวงสาธารณสุขและสวัสดิการ เว็บไซต์องค์กรการท่องเที่ยวประเทศเกาหลีใต้ และเก็บข้อมูลจากการสัมภาษณ์เชิงลึกผู้ประกอบการการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ในประเทศเกาหลีใต้ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 จากนั้นทำการวิเคราะห์เชิงพรรณนาและสถิติเชิงพรรณนา

ผลการศึกษาพบว่า  นักท่องเที่ยวและรายได้จากการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์เติบโตในอัตราที่ลดลงเนื่องจากข่าวการทำศัลยกรรมเป็นพิษ  การปรับราคาที่สูงขึ้น  โรงพยาบาลศัลยกรรมเถื่อน  และจากปัญหาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศระหว่างประเทศเกาหลีใต้กับญี่ปุ่น  ในด้านการรักษาพยาบาลประเทศเกาหลีใต้มีความเชี่ยวชาญทั้งทางด้านการตรวจร่างกาย  การรักษา  และการศัลยกรรมเสริมความงาม  โดยเฉพาะในด้านการศัลยกรรมเสริมความงาม  โดยใช้เครื่องมือทางการแพทย์ที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูง  ประกอบกับมีใบรับรองตามมาตรฐานสากล  นอกจากนี้รัฐบาลเกาหลีใต้ยังสนับสนุนการท่องเที่ยวในภาคส่วนต่าง ๆ ร่วมกับ
การบริการทางการแพทย์  มีการนำเสนอคอร์สการท่องเที่ยวภายในเว็บไซต์องค์กรการท่องเที่ยว โดยขั้นตอนการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ในประเทศเกาหลีใต้  นักท่องเที่ยวต้องเตรียมเอกสารที่ออกโดยโรงพยาบาลเพื่อเดินทางไปยังประเทศเกาหลีใต้และเข้าพบศัลยแพทย์ก่อนเดินทางกลับเพื่อให้ทางโรงพยาบาลออกเอกสารรับรองการเดินทาง

ดาวน์โหลด บทความวิจัย

icon-pdf