การศึกษาประเภทและการกระจายตัวของแหล่งท่องเที่ยวในเมืองคังนึง ประเทศเกาหลีใต้

โดย นางสาวโศภิษฐณัฎฐ์ เบ็ญจวัลลภ

บทคัดย่อ

สารนิพนธ์เรื่องการศึกษาประเภทและการกระจายตัวของแหล่งท่องเที่ยวในเมืองคังนึง ประเทศเกาหลีใต้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาวิเคราะห์ประเภทแหล่งท่องเที่ยวของเมืองคังนึง
เพื่อวิเคราะห์รูปแบบที่ตั้งและการกระจายตัวของแหล่งท่องเที่ยวในเมืองคังนึง เพื่อศึกษาปัจจัยส่งเสริมการขยายตัวของการท่องเที่ยวในเมืองคังนึง โดยมีวิธีการศึกษา คือ ศึกษาข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว ที่ตั้งและการกระจายตัวของแหล่งท่องเที่ยว รวมถึงปัจจัยส่งเสริมการขยายตัวของการท่องเที่ยวในเมืองคังนึง และนำข่อมูลมารวบรวมเพื่อวิเคราะห์

ผลการศึกษาพบว่า แหล่งท่องเที่ยวในคังนึงมีทั้งหมด 39 แห่ง แบ่งออกได้เป็น 5 ประเภท ได้แก่ แหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ 12 แห่ง แหล่งท่องเที่ยวเชิงศิลปะวิทยาการ 8 แห่ง
แหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ 11 แห่ง แหล่งท่องเที่ยวเพื่อนันทนาการ 5 แห่ง และแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ 3 แห่ง โดยแหล่งท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะกระจายตัวอยู่ที่บริเวณพื้นที่คยองโป (Gyeongpo Area) และปัจจัยส่งเสริมการขยายตัวได้แก่ ปัจจัยด้านภูมิศาสตร์ ที่มีพื้นที่ติดกับทะเลและมีทรัพยากรการท่องเที่ยวหลากหลาย การคมนาคมที่สะดวกสบายในการเดินทางมาคังนึงได้หลายรูปแบบ ด้านวัฒนธรรมจากการตามรอยซีรีส์หรือวาไรตี้ รวมไปถึงเทศกาลต่างๆ ที่มีชื่อเสียงของคังนึง

ดาวน์โหลด บทความวิจัย

icon-pdf