ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการชาวไทยที่มีต่อสายการบินเวียดเจ็ทแอร์

โดย นางสาวรังศิณา บุบผามะตะนัง

บทคัดย่อ

สารนิพนธ์เรื่องความพึงพอใจของผู้ใช้บริการชาวไทยที่มีต่อสายการบินเวียดเจ็ทแอร์ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาข้อมูลทั่วไปของผู้ใช้บริการชาวไทยและเพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้ใช้บริการชาวไทยที่มีต่อสายการบินเวียดเจ็ทแอร์ โดยสำรวจจากกลุ่มผู้ที่เคยใช้บริการสายการบินเวียดเจ็ทแอร์ ผ่านแบบสอบถามและเก็บรวบรวมข้อมูลออนไลน์จำนวน 100 คน วิเคราะห์โดยใช้ความถี่ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน  โดยมีวิธีการศึกษาในเชิงปริมาณ ผู้วิจัยได้ศึกษาทฤษฎีและงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับเรื่องพฤติกรรมและความพึงพอใจเกี่ยวกับการบริการและงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจสายการบิน

ผลการศึกษาพบว่า จากกลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุอยู่ในช่วง 20-30 ปี การศึกษาระดับปริญญาตรี อาชีพนักเรียน นักศึกษา รายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่ำกว่า 15,000 บาท ภายในระยะเวลาหนึ่งปีใช้บริการสายการบินเวียดเจ็ทแอร์จำนวน 1-2 ครั้ง มีวัตถุประสงค์เพื่อการท่องเที่ยว ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยในการเดินทางต่อครั้งคือ 10,001 บาทขึ้นไป เดินทางพร้อมเพื่อนมากที่สุด เลือกซื้อบัตรโดยสารผ่านเว็บไซต์ของสายการบิน ชำระค่าบัตรโดยสารผ่านการหักบัญชีอัตโนมัติ และเลือกใช้บริการสายการบินเวียดเจ็ทแอร์เพราะราคาตั๋วโดยสารมีความเหมาะสม ความพึงพอใจจำแนกตามปัจจัยทางด้านส่วนประสมทางการตลาดบริการด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านส่งเสริมการตลาด ด้านบุคลากร ด้านลักษณะทางกายภาพ และด้านกระบวนการ ผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากทุกด้าน ในการเดินทางครั้งต่อไปผู้ใช้บริการจะยังคงเลือกใช้บริการของสายการบินเวียดเจ็ทแอร์ และจะแนะนำให้คนรู้จักใช้บริการของสายการบินเวียดเจ็ทแอร์

ดาวน์โหลด บทความวิจัย

icon-pdf