การวิเคราะห์ความเด่นขององค์ประกอบรายได้ของอุตสาหกรรมเบียร์ชิงต่าว

นายกิตติพันธุ์ ศักรินพานิชกุล

บทคัดย่อ

สารนิพนธ์นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสถานการณ์ข้อมูลทางการเงินในด้านต่างๆ ของอุตสาหกรรมเบียร์ชิงต่าวในปี ค.ศ. 2009 ถึง ค.ศ. 2018 โดยใช้ข้อมูลสถิติทางการเงินในด้านต่างๆของอุตสาหกรรมเบียร์ชิงต่าว ด้วยการวิเคราะห์ความเด่นขององค์ประกอบรายได้ของอุตสาหกรรมเบียร์ชิงต่าวในปี ค.ศ. 2009 ถึง ค.ศ. 2018 โดยใช้ดัชนี LQ (Location Quotient)

ผลการศึกษาพบว่าในช่วง ค.ศ. 2009 – 2014 ปริมาณการขายเบียร์ของบริษัท องค์ประกอบของรายได้ธุรกิจหลักตามภูมิภาค ข้อมูลการบัญชีที่สำคัญและตัวชี้วัดทางการเงินและ การเงินหลักในช่วงระยะเวลาการรายงานตาม PRC/GAAP เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี ช่วง ค.ศ. 2015 – 2016 ปริมาณการขายเบียร์ของบริษัท องค์ประกอบของรายได้ธุรกิจหลักตามภูมิภาค ข้อมูลการบัญชีที่สำคัญและตัวชี้วัดทางการเงิน และการเงินหลักในช่วงระยะเวลาการรายงานตาม PRC/GAAP กลับมีค่าลดลงต่อเนื่อง 2 ปีติดต่อกัน และพบว่าค่ากลับมาเพิ่มขึ้นอีกครั้งในช่วง ค.ศ. 2017 – 2018 ส่วนในการวิเคราะห์ความเด่นขององค์ประกอบรายได้และวิเคราะห์ความเด่นขององค์ประกอบรายได้ของอุตสาหกรรมเบียร์ชิงต่าวพบว่าในช่วง ค.ศ. 2009 ถึง ค.ศ. 2018 ความเด่นขององค์ประกอบรายได้ของอุตสาหกรรมเบียร์ชิงต่าวอยู่ที่บริเวณ มณฑลซานตงทั้งหมด โดยจะเห็นได้จาก LQ อีกทั้งปีที่มีความเด่นองค์ประกอบรายได้ของอุตสาหกรรมเบียร์ชิงต่าวมากที่สุดคือ ปี ค.ศ.2018 โดยมีค่าอยู่ที่ 0.56

บทความวิจัยฉบับเต็ม