การศึกษาองค์ประกอบการท่องเที่ยวและกลยุทธ์ทางการตลาดของสวนสนุกยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ เจแปน

นางสาวสมิตา พาหาญ

บทคัดย่อ

สารนิพนธ์เรื่องการศึกษาองค์ประกอบการท่องเที่ยวและกลยุทธ์ทางการตลาดของสวนสนุกยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ เจแปน มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาองค์ประกอบการท่องเที่ยว และเพื่อวิเคราะห์กลยุทธ์ทางการตลาดของสวนสนุกยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ เจแปน โดยมีวิธีการศึกษาและเก็บรวบรวมข้อมูลจากเอกสาร สื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ อาทิ หนังสือ บทความจากวารสาร บทความและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งข้อมูลจากสื่ออิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ มาเป็นเครื่องมือในการวิเคราะห์ข้อมูล

ผลการศึกษาพบว่า สวนสนุกยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ เจแปนเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีองค์ประกอบอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวครบทุกด้านและมีคุณภาพตามองค์ประกอบการท่องเที่ยว ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวรูปแบบธุรกิจสวนสนุกที่มีความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี ทั้งด้านคมนาคม ขนส่งหลากหลายด้านเส้นทาง ด้านที่พักแรมใกล้แหล่งท่องเที่ยว ด้านร้านขายของที่ระลึก ด้านความปลอดภัย ด้านการอำนวยความสะดวกในการเข้า-ออกเมือง ด้านการจัดบริการอื่น ๆ และด้านการเผยแพร่โฆษณา ซึ่งองค์ประกอบเหล่านี้เป็นกลยุทธ์สำคัญที่ส่งผลต่อการตัดสินใจในการเดินทางมาท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยว อีกทั้งจากกลยุทธ์ทางการตลาดของสวนสนุกยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ เจแปนมีความหลากหลาย และมีความน่าสนใจที่แตกต่างกันแสดงถึงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวและการบริการได้ตรงความต้องการของนักท่องเที่ยว จึงทำให้ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ เจแปนเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวตลอดทั้งปี

บทความวิจัยฉบับเต็ม