ความพึงพอใจที่มีต่อการใช้บริการร้านกาแฟ Tom n Toms

โดย  นายณัฐศิลป์ สุคนธนัต

บทคัดย่อ

บทความวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยต่างๆที่มีผลต่อการเลือกบริโภคกาแฟ พฤติกรรมของผู้บริโภคกาแฟ  และความพึงพอใจของผู้บริโภคกาแฟร้าน Tom n Toms โดยใช้วิธีการเก็บแบบสอบถามแบบออนไลน์จากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 100 คน ผลจากการศึกษาพบว่า

  1. กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงซึ่งมีช่วงอายุ 21-30 ปีและช่วงอายุต่ำกว่า 20 ปี ซึ่งในช่วงอายุทั้งสองศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรีโดยประกอบอาชีพเป็นนักเรียนและนักศึกษา มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่ำกว่า 15,000 บาท มีพฤติกรรมการดื่ม 1 แก้วต่อวัน และใช้บริการร้านกาแฟ Tom n Toms 1 ครั้งต่อสัปดาห์ รวมไปถึงจะใช้ใช้บริการสาขาใดก็ได้เมื่อต้องการบริโภค โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อมาพบปะเพื่อนฝูง และมักจะมาใช้บริการกับเพื่อน หรือเพื่อนร่วมงาน ดังนั้นกาแฟสดจึงเป็นเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในปัจจุบันในหมู่วัยรุ่น และได้เข้ามามีบทบาทหรือเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน
  2. ปัจจัยที่ปัจจัยที่มาบริโภคร้านกาแฟ จากการศึกษาพบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เลือกมาใช้บริการร้านกาแฟ Tom n Toms เนื่องมาจากปัจจัยในด้านสถานที่ที่เอื้ออำนวยต่อการมาใช้บริการกับรสชาติของอาหารและเครื่องดื่ม ปัจจัยดังกล่าวเป็นปัจจัยหลักที่ดึงดูดให้ผู้บริโภคเลือกมาใช้บริการร้านกาแฟ
  3. พฤติกรรมการบริโภคกาแฟของผู้มาใช้บริการร้านกาแฟ Tom n Toms จากการศึกษาพบว่า ผู้ใช้บริการส่วนมากนิยมดื่มกาแฟสดและกาแฟกึ่งสำเร็จรูป มีพฤติกรรมการดื่ม 1 แก้วต่อวัน และใช้บริการร้านกาแฟ Tom n Toms 1-4 ครั้งต่อสัปดาห์ รวมไปถึงจะใช้ใช้บริการสาขาใดก็ได้เมื่อต้องการบริโภค โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อมาพบปะเพื่อนฝูงและนั่งพักผ่อน และมักจะมาใช้บริการกับเพื่อน หรือ เพื่อนร่วมงาน
  4. ความพึงพอใจที่มีต่อการใช้บริการร้านกาแฟ Tom n Toms อยู่ในระดับพึงพอใจมากในด้านสถานที่ ด้านผลิตภัณฑ์ และด้านการบริการ ส่วนความพึงพอใจระดับปานกลางคือด้านราคา และด้านการส่งเสริมการขาย

ดาวน์โหลด บทความวิจัย
icon-pdf