ความพึงพอใจของผู้บริโภคที่มีต่อรถยนต์ยี่ห้อ MG ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

โดย  นางสาวสุวนันท์ ปัญญาสัมฤทธิ์ผล

บทคัดย่อ

การศึกษาเรื่อง “ความพึงพอใจของผู้บริโภคที่มีต่อรถยนต์ยี่ห้อ MG ในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาข้อมูลทั่วไปของผู้ให้บริการรถยนต์ยี่ห้อ MG ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เพื่อศึกษาข้อมูลทั่วไปของผู้ใช้บริการรถยนต์ยี่ห้อ MG ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้บริโภคที่มีต่อรถยนต์ยี่ห้อ MG ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยการศึกษาข้อมูลครั้งนี้เป็นการศึกษาเชิงสำรวจข้อมูลทั่วไปของผู้ให้บริการรถยนต์ MG ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ซึ่งเก็บข้อมูลโดยการสัมภาษณ์ศูนย์ตัวแทนจำหน่ายและบริการหลังการขายจำนวน 3 แห่ง และสืบค้นข้อมูลเพิ่มเติมจากเว็บไซต์ ส่วนข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับผู้ใช้บริการรถยนต์ MG ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และความพึงพอใจของผู้บริโภคที่มีต่อรถยนต์ยี่ห้อ MG ทุกรุ่น ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลนั้น ผู้วิจัยใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูล โดยใช้วิธีเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ ซึ่งมีจำนวนกลุ่มประชากรที่ใช้ในการวิจัยทั้งสิ้น 140 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ย และค่าความถี่ ผลการวิจัยพบว่า ผู้บริโภคมีความพึงพอใจต่อรถยนต์ยี่ห้อ MG ในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ภาพรวมอยู่ในระดับมาก และในรายด้านดังนี้ ด้านบริการหลังการขาย ผู้ใช้บริการส่วนใหญ่มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ส่วนด้านผลิตภัณฑ์ ผู้ใช้บริการส่วนใหญ่มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด และด้านการส่งเสริมการตลาด ผู้ใช้บริการส่วนใหญ่มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก

ดาวน์โหลด บทความวิจัย
icon-pdf