การวิเคราะห์ลักษณะนิสัยของตัวละครหลักจากแอนิเมชันญี่ปุ่นเรื่อง สารภาพรักกับคุณคางุยะซะดี ๆ (Kaguya-sama : Love Is War)

นางสาวณัฐธิณี ยุรยาตร์

บทคัดย่อ

สารนิพนธ์เรื่อง “การวิเคราะห์ลักษณะนิสัยของตัวละครหลักจากแอนิเมชันญี่ปุ่นเรื่อง สารภาพรักกับคุณคางุยะซะดี ๆ (Kaguya-sama : Love Is War)” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาลักษณะนิสัยและพัฒนาการของตัวละครหลักจากภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่อง สารภาพรักกับคุณคางุยะซะดี ๆ (Kaguya-sama : Love Is War) โดยศึกษาจากการค้นคว้าข้อมูลผ่านสื่อสิ่งพิมพ์และสื่อออนไลน์ต่าง ๆ ที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้อง

ผลการศึกษาพบว่า ลักษณะของตัวละครในเรื่องส่วนใหญ่จะเป็นตัวละครในรูปแบบ Well Round Character เพราะว่าตัวละครลักษณะนี้จะมีความซับซ้อนในตนเอง ทำให้ผู้ชมสามารถมองเห็นสภาพของมนุษย์ได้ในหลายมุมมองและเข้าใจในตัวละครมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเห็นถึงการพัฒนาของตัวละครในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่ตัวละครนั้นได้ประสบ และได้มีการพัฒนาปรับปรุงตนเอง ในแต่ละสถานการณ์และยอมรับกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ผู้เขียนสามารถถ่ายทอดเนื้อเรื่องและแก่นเรื่องที่ต้องการจะนำเสนอออกมาได้ดีที่สุด

จากปัจจัยที่กล่าวมานี้ทำให้แอนิเมชันเรื่องสารภาพรักกับคุณคางุยะซะดี ๆ (Kaguya-sama : Love Is War) เป็นแอนิเมชันเรื่องเยี่ยมที่สามารถสะท้อนถึงลักษณะนิสัยและพัฒนาการของตัวละครออกมาได้เป็นอย่างดี