พัฒนาการของร้าน 100 เยน ในย่านชินจูกุ ประเทศญี่ปุ่น

โดย  นางสาวพิมพ์มาลิน

บทคัดย่อ

การศึกษาพัฒนาการของร้าน 100 เยน ในย่านชินจูกุ ประเทศญี่ปุ่น มีวัตถุประสงค์ 4 ประการ คือ 1) เพื่อศึกษาความเป็นมาของร้าน 100 เยนในประเทศญี่ปุ่น 2) เพื่อศึกษาปัจจัยส่งเสริมและกลยุทธ์ที่ประสบความสำเร็จของร้าน 100 เยน 3) เพื่อวิเคราะห์ประเภทสินค้าในร้าน 100 เยน 4) เพื่อศึกษาการขยายธุรกิจร้าน 100 เยน สู่ประเทศไทย โดยมีวิธีการศึกษาคือเก็บรวบรวมข้อมูลทุติยภูมิจากหนังสือ รวมทั้งข้อมูลจากสื่อ อิเล็กทรอนิกส์ที่มีเนื้อหาที่เกี่ยว เสร็จสิ้นแล้วจึงนำมาจัดระเบียบตามขอบเขตการศึกษาที่ได้กำหนดไว้ โดยนำข้อมูลที่ได้ แยกตามจุดประสงค์ของการวิจัยแล้วนำมาวิเคราะห์ตามจุดประสงค์ต่างๆ ตามลำดับ ผลการศึกษาพบว่า ร้าน 100 เยน เป็นธุรกิจค้าปลีกที่เน้นความง่ายเหมาะกับพฤติกรรมผู้บริโภค จนกระทั่งเป็นร้านที่ได้รับความนิยมในประเทศญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก และสามารถขยายสาขาไปยังประเทศต่างๆ ได้ ซึ่งสินค้าภายในร้าน 100 เยนนั้นยังเป็นสินค้าที่มีคุณภาพแต่ราคาถูก และยังมีความหลากหลายของสินค้า ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ของร้าน 100 เยนโดยเฉพาะ

ดาวน์โหลด บทความวิจัย
icon-pdf